Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh spa
Không gì có thể đánh bại việc đưa một khách hàng thư thái vào thế giới sau khi rời spa trong ngày. Cũng có những khó khăn cần giải quyết trước khi khai trương — tìm đúng vị trí trên thị trường phù hợp, cấp phép kinh doanh và tìm kiếm nhân viên giỏi.
1.
Viết kế hoạch kinh doanh
Viết một kế hoạch kinh doanh thực sự quan trọng , hãy nghĩ phần này là khởi động GPS. Nó sẽ hướng dẫn bạn đến đích và giúp sắp xếp các kế hoạch và ưu tiên của bạn.
Tạo thương hiệu của bạn
Chọn tên cho doanh nghiệp của bạn và tạo thương hiệu là những bước đầu tiên cần thiết. Bạn sẽ biết mình muốn được gọi là gì, bạn sẽ tương tác như thế nào và trông như thế nào — hãy nghĩ về điều đó như cách bạn sẽ nói với khách hàng về tính cách doanh nghiệp của mình.
Chọn tên spa của bạn
Tên của bạn phải phản ánh thương hiệu của bạn, chất lượng con người và trải nghiệm khách hàng của bạn cũng như phạm vi dịch vụ bạn sẽ cung cấp. Nó cũng có thể bao gồm các tham chiếu đến cộng đồng hoặc họ của bạn. Chọn một cái tên chỉ đơn giản vậy thôi, phải không? Đừng lo lắng nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu.
Tạo thương hiệu của bạn
Thương hiệu của bạn nói lên tất cả mọi thứ về doanh nghiệp của bạn. Đó là cách bạn tương tác với khách hàng và tiếp thị khách hàng tiềm năng, cũng như cách bạn thể hiện bản thân một cách trực quan.
Nhận dạng thương hiệu trực quan của bạn sẽ xuất hiện trên các bảng hiệu, bên trong spa của bạn và trên các tài liệu tiếp thị của bạn. Các khía cạnh chính bao gồm:
-
Logo
-
Bảng màu
-
Kiểu chữ
-
Hình ảnh
Quyết định dịch vụ spa nào bạn sẽ cung cấp
Hiệp hội Spa Quốc tế (ISPA) định nghĩa một doanh nghiệp là một spa nếu nó cung cấp ít nhất hai trong số các dịch vụ này cho những người đi spa:
-
Chăm sóc da (bao gồm trang điểm)
-
Chăm sóc xoa bóp
-
Trị liệu toàn thân (bao gồm các dịch vụ thẩm mỹ viện và tẩy lông)
Bạn có thể đã biết cách thực hiện một hoặc nhiều điều này, và điều đó thật tuyệt. Tuy nhiên, nếu bạn đang cung cấp một dịch vụ mà bạn không quen thuộc, hãy biết rằng bạn sẽ cần thuê một nhân viên hoặc thuê một đối tác có sẵn. Hoặc, bạn sẽ cần phải tự giáo dục bản thân.
Ngoài ra, hãy nghiên cứu bất kỳ giấy phép nào ở địa phương mà bạn cần đăng ký và mang theo để cung cấp các dịch vụ bạn muốn.
Tìm ra thiết bị spa nào bạn sẽ cần
Quy mô vị trí của bạn và các dịch vụ bạn cung cấp sẽ quyết định thiết bị bạn cần trước khi bắt đầu.
Spa ban ngày có thể có vòi hoa sen và tủ khóa cho khách, và các phòng cách âm nếu bạn định cung cấp dịch vụ mát-xa thư giãn. Các mặt hàng khác có thể bao gồm:
-
Bàn / ghế massage
-
Khăn trải giường
-
Máy giặt và máy sấy cho khăn trải giường
-
Máy ủ khăn nóng
-
Kho
-
Mặt nạ mắt và mặt
-
Đồ dùng tắm (xà phòng, dầu gội, dầu xả)
-
Dầu xoa bóp, hương, nến và tinh dầu
-
Thiết bị văn phòng, như bàn tiếp tân, ghế và thiết bị tại điểm bán hàng
-
Nội thất khu vực lễ tân
-
Bộ chăm sóc móng chân
-
Máy làm ấm sáp
-
Máy Laser tẩy lông
-
Dụng cụ tẩy tế bào chết / đá
-
Bể sục hoặc bồn tắm hoặc vòi sen trị liệu thủy sinh khác
-
Nhiều hơn nữa ...
Nghiên cứu kỹ vị trí cụ thể của bạn trong ngành. Quyết định việc mua thiết bị nào bạn cần thực hiện trước khi doanh nghiệp của bạn mở cửa và những gì bạn có thể mua sau này khi không gian và tài chính cho phép.
Quyết định đối tượng
Bạn có thể có ý tưởng về đối tượng mà bạn muốn doanh nghiệp mới của mình phục vụ, nhưng hãy thực sự suy nghĩ và viết ra giấy.
Massage là một dịch vụ rất phổ biến trên quan điểm sở thích của khách hàng.
70% phụ nữ thường xuyên đi spa và 60% nam giới đi spa nói với các nhà nghiên cứu rằng họ đã có một lần trong năm qua.Những người đi spa này có thể đáng được nhắm mục tiêu khi bạn quyết định người bạn muốn phục vụ.
Bán lẻ và kinh nghiệm
Bắt đầu hoạt động bán lẻ có nghĩa là bạn sẵn sàng bán mọi thứ — sản phẩm dành cho tóc và da, thiết bị, hàng hóa và quan trọng nhất là thẻ quà tặng — tại spa của bạn.
Doanh số bán lẻ — bạn sẽ phải thuê hoặc đào tạo nhân viên để bán sản phẩm và theo dõi hàng tồn kho — nhưng khoản tiền hoàn lại có thể thêm 10% doanh thu trở lên vào lợi nhuận của spa của bạn. Bán lẻ có thể là một nguồn doanh thu quan trọng vào một vài thời điểm như đại dịch Covid vừa qua.
Ngoài ra, hãy suy nghĩ về kinh nghiệm. Khách hàng sẽ mua hàng lẻ như thế nào?
Họ có thể mua một sản phẩm hoặc hàng hóa từ nhân viên lễ tân của bạn. Với phần mềm Spa phù hợp , các nhà cung cấp dịch vụ có thể dễ dàng bán thêm và giới thiệu sản phẩm hoàn hảo trong quá trình sử dụng dịch vụ. Nếu bạn định bán sản phẩm và hàng hóa trực tuyến, điều quan trọng không kém là trải nghiệm phải dễ dàng điều hướng.
Hãy nghĩ xem bạn sẽ bán hàng như thế nào — bạn có các lựa chọn mua hàng bằng tiền mặt và không dùng tiền mặt không? Vì bán lẻ thực sự có thể hỗ trợ lợi nhuận của bạn, hãy đảm bảo rằng đây là một quá trình dễ dàng và không gây khó khăn cho khách hàng và nhân viên của bạn.
Bán thẻ quà tặng
Thẻ quà tặng là một phần quan trọng của bán lẻ. Bạn đang tạo ra một sản phẩm quanh năm và người nhận thẻ quà tặng có xu hướng chi tiêu cao hơn và vượt quá giá trị món quà của họ.
Ví dụ: một phụ nữ đổi thẻ quà tặng Ngày của Mẹ trị giá 300 ngàn đồng có thể mua thêm một vài sản phẩm hoặc thêm một dịch vụ bổ sung. Điều đó làm cho chuyến thăm của cô ấy trị giá 500 ngàn đồng hoặc thậm chí một triệu đồng.
Bạn cũng đã tạo cơ hội để thêm một khách hàng mới có thể không quen thuộc với các dịch vụ của bạn.
Tiếp thị
Bây giờ là lúc để nói với khách hàng mới về Spa của bạn.
Tiếp thị là một thuật ngữ tổng quát có rất nhiều khía cạnh, vì vậy hãy suy nghĩ về hình thức tiếp thị phù hợp nhất cho khách hàng mục tiêu trong khu vực của bạn.
Một số cách tốt để tiếp cận khách hàng là:
-
Tiếp thị kỹ thuật số:
-
Phương tiện truyền thông xã hội có thể xuất hiện trong tâm trí đầu tiên và đó là một cách tuyệt vời để quảng cáo. Chạy các chương trình khuyến mãi trên Facebook và Instagram — có thể cung cấp dịch vụ giảm giá khai trương hoặc mã giới thiệu — thu hút sự chú ý của công chúng và khiến họ lan rộng phạm vi tiếp cận của bạn.
-
Cuối cùng, bạn sẽ muốn kết hợp các chiến dịch email nhắm mục tiêu đến cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng mới với các biện pháp khuyến khích để thu hút họ.
-
Tiếp thị in ấn:
-
Bạn cũng có thể cân nhắc việc in tờ rơi để phát trong khu vực địa phương của mình để cho người mua hàng biết về spa trong ngày của bạn.
-
-
-
Tất cả điều này đều tốn kém tiền bạc và thời gian, vì vậy, là một phần trong kế hoạch kinh doanh của bạn, hãy đánh giá chi phí tiếp thị.
Chi phí
Bây giờ, bạn đã biết khá nhiều bạn sẽ cần bao nhiêu tiền để điều hành spa trong ngày của mình.
Ngoài những điều trên, hãy bao gồm chi phí thuê (thêm về việc chọn địa điểm sớm) và những người bạn cần thuê, cùng với mọi thứ khác bạn sẽ cần trả để bắt đầu kinh doanh và duy trì hoạt động.
Vị trí, vị trí, vị trí
Chọn đúng vị trí cho doanh nghiệp của bạn là một điều thú vị. Quyết định nơi treo bảng hiệu của bạn — khu vực lân cận nào sẽ phù hợp với túi tiền và lối sống của bạn — tạo nên điểm nhấn cho spa của bạn.
Một số yếu tố cần xem xét là:
-
Giao thông đường bộ
-
Có chỗ đậu xe
-
Đối thủ cạnh tranh
-
Các doanh nghiệp xung quanh
-
Họ có loại khách hàng mà bạn muốn không?
-
-
Phân vùng
-
Một số thị trấn và thành phố sẽ không cho phép bạn mở doanh nghiệp trong khu dân cư, một số khác thì có thể. Nghiên cứu điều này trong khi nhận giấy phép của bạn để xem các quy tắc là gì ở nơi bạn muốn..
-
Tài trợ
Bạn gần như đã sẵn sàng để mở một cơ sở kinh doanh spa. Bạn đã tìm ra một vị trí, viết một kế hoạch kinh doanh và bạn có niềm đam mê làm cho khách hàng cảm thấy tuyệt vời.
Bây giờ là lúc để tìm nguồn tài chính để thực hiện ước mơ của bạn.
Có nhiều cách để tìm kiếm tiền để khởi động công việc kinh doanh. Một số người tự tài trợ và / hoặc vay cá nhân từ bạn bè và gia đình để giúp bản thân thành lập. Những người khác ngay lập tức tìm kiếm một khoản vay kinh doanh nhỏ.
Bạn cũng sẽ cần thiết lập một tài khoản ngân hàng doanh nghiệp để giúp bạn tìm nguồn tài chính và tách biệt tài chính cá nhân với chi phí kinh doanh của bạn.
Chọn phần mềm quản lý spa của bạn
Lên lịch cho nhân viên và khách hàng, tiếp thị, quản lý bảng lương, báo cáo ... cho một chủ doanh nghiệp nhỏ, không có gì kết thúc công việc vận hành spa của bạn một cách hiệu quả.
Đó là nơi mà một hệ thống phần mềm spa tuyệt vời có thể trợ giúp. Hãy tìm một công cụ giải quyết nhu cầu của bạn và tự động hóa nhiều tác vụ nhất có thể để bạn có thể dành nhiều thời gian nhất có thể để tập trung vào khách hàng và nhân viên của mình.
Tạo trải nghiệm người dùng tuyệt vời
Từ 'liền mạch' được sử dụng quá mức. Nhưng đó cũng chính xác là những gì bạn muốn trải nghiệm của khách hàng giống như bất kỳ lúc nào họ ghé thăm spa và trang web của bạn.
Hãy đặt mình vào đôi dép của khách hàng trong khi bạn đang tạo không gian vật lý và trang web của mình.
Trang mạng
Một số điều cần nhớ khi thiết kế trang web là đảm bảo trang web rõ ràng, có thể sử dụng được và có cảm giác gắn kết từ trang chủ của bạn đến trang thanh toán và mọi thứ khác.
Nó phải hoạt động tốt trên thiết bị di động để có thể phản hồi, có nghĩa là phù hợp với bất kỳ phương tiện điện tử nào.
Bảo mật là một yếu tố được khách hàng cân nhắc nhiều — nếu họ mua hàng bằng thẻ tín dụng, họ sẽ muốn tin tưởng rằng dữ liệu được lưu trữ an toàn.
Tủ đựng đồ
Cũng giống như khách hàng thắc mắc về bảo mật kỹ thuật số của họ, họ cũng đang nghĩ về bảo mật vật lý của những thứ của họ.
Cung cấp khu vực thay đồ an toàn hoặc các sở thích mà nhân viên lễ tân của bạn có thể giám sát trong khi mọi người nhận các liệu pháp spa hoặc thẩm mỹ viện. Nếu mọi người cần thay quần áo cho một số dịch vụ nhất định, bạn có thể muốn cung cấp khu vực thay đồ trong phòng tắm hoặc khu vực thay đồ được chỉ định.
Cách âm
Đầu tư vào hệ thống cách âm là một ý tưởng hay nếu bạn đang bán sự yên bình và thư giãn. Không ai muốn quá trình xoa bóp mô sâu của họ bị gián đoạn khi nghe thấy tiếng ai đó ở phòng bên cạnh.
Ánh sáng và âm nhạc
Dành thời gian để chỉnh sửa ánh sáng và âm nhạc trong spa của bạn.
Những chi tiết này giúp thiết lập một giai điệu thư giãn, bình tĩnh. Đặt mọi người vào tâm trạng yên bình mà họ sẽ nhớ vào lần tới khi họ nghĩ đến việc tìm kiếm các liệu pháp spa và thẩm mỹ viện.
Tuyển dụng, đào tạo và giữ chân nhân viên
Bạn có thể nói rằng chúng tôi tiết kiệm phần quan trọng nhất — hoặc cấp bách nhất — của việc bắt đầu một spa mới cuối cùng.
Ngành công nghiệp spa hiện đang ở một ngã tư lớn. Có rất nhiều điều phải suy nghĩ khi tuyển dụng .
Quyết định những nhân viên bạn cần và những gì bạn sẽ trả cho họ
Xem xét các dịch vụ spa và thẩm mỹ viện mà bạn định cung cấp. Nếu bạn không thể thực hiện chúng — hoặc bạn sẽ bận rộn, bạn biết đấy, điều hành công việc kinh doanh nhỏ của mình — bạn sẽ cần tăng cường nhân sự.
Hãy nghĩ về những gì bạn muốn nhân viên của mình làm — họ sẽ thực hiện các dịch vụ cũng như kiểm tra mọi người và thực hiện doanh số bán lẻ? Hay bạn muốn có một nhân viên lễ tân tận tâm? Nếu bạn đang tìm kiếm một lĩnh vực kinh doanh đa năng, bạn sẽ phải đào tạo trên hệ thống và phần mềm của mình, vì vậy hãy tính đến điều đó.
Ngoài ra, nếu nhân viên sẽ thực hiện các dịch vụ phải được cấp phép, hãy tìm hiểu xem họ có cần được đào tạo và có giấy phép riêng hay không, hoặc liệu họ có thể hoạt động dưới quyền của bạn hay không.
Xác định mức lương thưởng cho nhóm mới của bạn có thể rất khó. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải làm đúng. Tiền lương là một trong những khoản chi lớn nhất bạn sẽ phải chi trả hàng tháng, cùng với tiền thuê nhà.
Tập huấn
Sau khi bạn thực hiện xong phần việc tuyển dụng, bạn sẽ cần đào tạo họ về tất cả các sản phẩm, dịch vụ , máy móc trong Spa của bạn.
Tạo một kế hoạch giới thiệu
Một số doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành công nhờ một kế hoạch giới thiệu được tính toán kỹ lưỡng. Việc tuyển dụng mới được giới thiệu cho tất cả các nhân viên đồng nghiệp có liên quan và có được cảm nhận về cách vận hành của từng bộ phận trong doanh nghiệp để hiểu vị trí của họ trong đó. Điều này có thể xảy ra trong một ngày hoặc một vài ngày, vài tuần hoặc thậm chí lên đến một vài tháng.
Bằng cách bắt đầu chậm, bạn có thể tiết kiệm thời gian trên đường.
Cung cấp đào tạo phần mềm
Nếu việc thuê này sẽ xử lý việc bán hàng và phần mềm quản lý doanh nghiệp của bạn, họ sẽ cần đào tạo thêm về hệ thống và quy trình của bạn, cũng như thông tin đăng nhập.
Mặc dù không có hướng dẫn nào có thể thay thế kinh nghiệm bắt đầu kinh doanh của riêng bạn trong ngành này, nhưng hy vọng rằng điều này sẽ hữu ích.